Để mang lại cho học sinh trải nghiệm học tập online tốt nhất, IGC đã đầu tư về hạ tầng công nghệ, lựa chọn Hệ sinh thái Giáo dục Microsoft với việc trang bị bộ giải pháp Microsoft Office 365 bản quyền. IGC cân nhắc dựa trên nhiều tiêu chí. Trong đó, an toàn an ninh thông tin được đặt lên hàng đầu vì không gian mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro, và đây cũng là một trong những tiêu chí mà IGC đang thực hiện trong Dự án “Bảo vệ trẻ em – Child Safeguarding”.
100% CB – GV – NV và học sinh của Trường TH – THCS IGC Bến Tre đều được trang bị tài khoản Microsoft Teams có bản quyền hỗ trợ công tác dạy và học trực tuyến. Ngay từ đầu các buổi tập huấn đã được thực hiện bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến giúp Nhà trường và giáo viên chủ động hơn trong công tác bài giảng cũng như ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy. Nhà trường cũng ban hành bộ hướng dẫn sử dụng cùng với “Nội quy khi tham gia lớp học trực tuyến” và một số hướng dẫn kỹ thuật khác dành cho học sinh, phụ huynh, đảm bảo mọi người cùng thực hiện nhằm nâng cao chất lượng tiết học.
Các tiết học đều được điều chỉnh giáo án bài giảng theo hướng trực tuyến, do chính giáo viên hướng dẫn và tương tác với học sinh. Trong tiết học trên Microsoft Teams, giáo viên cũng có sự điều chỉnh phương pháp theo hướng giảng dạy sinh động hơn, lồng ghép các trò chơi và hoạt động phù hợp cho từng đối tượng cũng như không quên thực hiện đánh giá, kiểm tra, sử dụng bảng điện tử thông qua các chức năng của hệ thống… Đây cũng là điểm nổi bật mà ứng dụng Microsoft Teams mang lại.
Tuy vậy, việc học tập trực tuyến không thể thay thế học trực tiếp trên lớp. Do đó, ngoài việc sử dụng nền tảng giao tiếp tốt bằng hệ thống CNTT, vấn đề chính yếu vẫn là sự nỗ lực giữa nhà trường và phụ huynh trong việc phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, động viên học sinh chủ động tham gia học tập. Có như vậy, học sinh mới dần hình thành thói quen tự học, chủ động ứng dụng CNTT vào học tập, làm nền tảng cho việc hình thành các kỹ năng cần thiết của Công dân kỷ nguyên số trong tương lai và không lãng phí thời gian các em khi không đến trường, đồng thời thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học” do Bộ GD&ĐT phát động.